5 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VAY TIỀN MUA NHÀ HIỆN NAY

Để vay tiền mua nhà một cách thông minh, tránh vấp phải những khoản nợ ngân hàng đè nặng không phải ai cũng biết.

5 lưu ý quan trọng dưới đây giúp bạn tránh những rắc rối khi vay tiền mua nhà để có được căn nhà ưng ý.

1.HIỂU RÕ CHƯƠNG TRÌNH LÃI SUẤT CHO VAY ƯU ĐÃI

Vay vốn đồng nghĩa với việc bạn phải chịu một khoản lãi suất nhất định các ngân hàng đưa ra. Chính vì thế, việc tìm kiếm những chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi rất quan trọng, bởi như vậy bạn đã giảm phần nào gánh nặng trả nợ cho bản thân.
Hiện nay nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất thấp hấp dẫn khi khách hàng vay tiền mua nhà. Mức lãi suất 6,5% - 7,5% thường áp dụng trong khoảng từ 6-12 tháng đầu. Sau các tháng tiếp đó mức lãi suất tăng lên khoảng 3%-4% tùy thuộc vào từng ngân hàng, từng đối tượng cho vay.
Các ngân hàng thường áp dụng hình thức trả nợ tính theo dư nợ giảm dần hoặc dư nợ ban đầu. Bạn cần xem xét kỹ lãi suất cho vay mua nhà vì mức lãi suất sẽ thay đổi qua các năm theo hợp đồng tín dụng.

2. VAY TIỀN MUA NHÀ CẦN CÓ KẾ HOẠCH

Đối với mỗi ngân hàng khác nhau đều có chính sách thời hạn vay vốn khác nhau, tùy thuộc vào hoàn cảnh thu nhập, tài khoản tiết kiệm, lịch sử tín dụng. Trước khi vay tiền mua nhà bạn hãy đảm bảo bạn đã có một khoản tiền tích lũy tối thiểu là 30% giá trị ngôi nhà muốn mua hoặc tốt hơn nữa là 50% giá trị ngôi nhà.
Hãy xác định cho mình nhu cầu vay không quá 50% giá trị căn hộ mua. Đây được xem là mức vay lý tưởng, ít gây áp lực nhất cho người vay vốn tránh gặp phải tình trạng lao đao khi trả nợ.

3. TỰ ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG THANH TOÁN

Trước khi vay mua nhà bạn hãy tự đánh giá khả năng tài chính của bản thân nhằm hạn chế tối đa việc mất khả năng thanh toán trả nợ sau này.
Khả năng tài chính: Đây được coi là số tiền tiết kiệm mà người vay đang có, thu nhập hàng tháng của người vay và gia đình sau khi đã trừ đi toàn bộ những khoản chi phí sinh hoạt trong tháng.
Khả năng tài chính hỗ trợ: Một phần vốn được hỗ trợ bởi người thân để mua nhà với việc cho vay không lấy lãi hoặc áp dụng mức lãi suất nhưng bằng hoặc thấp hơn so với lãi suất của ngân hàng.
Khả năng trả nợ: Việc chắc chắn phải làm sau khi mua nhà/chung cư trả góp chính là trả nợ. Ở trường hợp này, người vay vốn cần phải biết chính xác mức chi trả mỗi tháng, đồng thời phải nắm được sự biến động của lãi suất trong tầm kiểm soát.

4. THỜI HẠN GÓI VAY MUA NHÀ, KHẢ NĂNG BỊ PHẠT KHI TRẢ NỢ TRƯỚC HẠN VAY

Khi vay mua nhà, đa số khách hàng thường cố gắng thanh toán dứt điểm nợ trước thời hạn vay trong hợp đồng, do đó thường bị phạt trả trước. Khoản này thường dao động từ 1-3% trên số tiền trả nợ trước hạn. Một khi ngân hàng chào lãi suất thấp, họ thường đi kèm mức phạt trả nợ trước hạn cao để bù lỗ lãi suất ưu đãi ban đầu. Do đó, bạn nên tính toán kỹ lưỡng để chọn được phương án trả nợ tối ưu nhất.

5. HỒ SƠ CẦN THIẾT KHI VAY VỐN MUA NHÀ

Có thể bạn chưa biết, hồ sơ đầy đủ và có chất lượng sẽ quyết định tới 90% thời gian và quy trình xử lý khoản vay. Hồ sơ thủ tục rõ ràng sẽ giúp ngân hàng duyệt và giải ngân nhanh hơn.
Vậy, cần chuẩn bị gì để có được câu trả lời ngay từ ngân hàng? Đơn giản, sẵn sàng ngay 3 mục: Hồ sơ pháp lý cá nhân (1), Hồ sơ sơ chứng minh mục đích vay vốn (2) và Hồ sơ chứng minh thu nhập (3). Đồng thời, hãy chủ động yêu cầu sự trợ giúp của nhân viên ngân hàng khi có các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
Nếu chưa hiểu rõ bạn hãy đến trực tiếp ngân hàng chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về lãi suất vay vốn và những ưu đãi của ngân hàng. Để việc mua bán diễn ra thuận lợi bạn nên có những tính toán kỹ lưỡng dành cho những quyết định quan trọng.

Xem thêm tại đây: LÀM SAO ĐỂ VAY TIỀN NÓNG NHANH VÀ DỄ DÀNG

No comments

Powered by Blogger.