CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ VIỆT NAM

Bạn đang làm việc ở nước ngoài nhưng không biết làm thế nào chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam? Bạn đừng lo lắng hiện nay các ngân hàng đều có hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Khách hàng có thể nhận tiền mặt hay nhận tiền chuyển khoản từ các ngân hàng nước ngoài chuyển về Việt Nam thông qua hệ thống chuyển tiền quốc tế một cách nhanh chóng.

Làm thế nào để chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam?
Có 2 hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cho khách hàng lựa chọn:

Chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng và chuyển qua các công ty chuyển tiền nhanh (kiểu WU), ngoài ra thì chỉ có cách chuyển chợ đen (rất nhanh nhưng phí cũng cao và cũng không được an toàn cho lắm đây chưa phải là phương án tối ưu).
Các cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam:
  • Chuyển và nhận tiền thông qua ngân hàng (có hoặc không cần mở tài khoản)
  • Chuyển và nhận thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union, Money Gram...

CHUYỂN TIỀN QUA TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

Bạn có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng Việt Nam như Ngân hàng VietinbankACB, Saccombank, Teckcombank... Các ngân hàng này đã thiết lập mối quan hệ đại lý với trên 1000 ngân hàng có uy tín ở tất cả các nước và có hợp đồng hợp tác về chuyển tiền kiều hối với nhiều ngân hàng nước ngoài với mức phí thấp. Bạn có thể chuyển tiền bằng các đồng tiền khác nhau như: USD, EUR, AUD,GBP, JPY, CAD,..
Bạn chỉ cần đến bất cứ ngân hàng thuận tiện ở nước ngoài gần nơi bạn sống và làm việc (bạn nên lựa chọn ngân hàng lớn, có uy tín) và cung cấp các thông tin cần thiết theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, điền vào phiếu chuyển  tiền và thanh toán số tiền chuyển cùng với phí chuyển tiền.
Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp với ngân hàng bạn có thể điền thông tin vào mẫu hướng dẫn chuyển tiền (có đính kèm ở mục Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Ngân hàng Việt nam) rồi chuyển cho nhân viên viên ngân hàng và nhờ họ giúp đỡ.
Bạn luôn luôn phải nhớ cung cấp ít nhất một thông tin để nhận dạng người nhận tiền. Nếu người nhận tiền có mở tài khoản thì chỉ cần điền số tài khoản là đủ. Nhưng nếu người nhận tiền không có số tài khoản thì nhất định phải có số CMND hoặc bất kỳ một giấy tờ tuỳ thân nào có dán ảnh.


ĐẶC ĐIỂM TÍNH NĂNG CỦA HÌNH THỨC CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ VIỆT NAM

Khách hàng có tài khoản hay không có tài khoản ngân hàng đều có thể nhận tiền chuyển về. Người nhận tiền không phải trả bất cứ khoản phí nào bởi phí chuyển tiền được thu từ người gửi tiền. Vì giới hạn mức tiền chuyển đi nên mức tiền được nhận không bị giới hạn.
Tuy nhiên ở mỗi quốc gia đều có quy định chuyển tiền khác nhau. Đối với người nhận tiền ngân hàng còn kiểm tra ở nhiều yếu tố khác nhau như: Tên người chuyển, số tiền chuyển, nước chuyển,.. Dịch vụ chuyển tiền sẽ chỉ chi trả cho đúng người nhận tiền chỉ định trên hệ thống.
Thông thường sau 30 đến 45 ngày mà khách hàng không đến nhận tiền, món tiền sẽ được hệ thống khóa lại và ngân hàng sẽ thông báo cho người chuyển biết thông tin này.


No comments

Powered by Blogger.