Thẻ tín dụng là gì? Cách sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hiện không còn xa lại với chúng ta. Thẻ tín dụng đã trở thành phương tiện thanh toán mua sắm thay thế phần lớn giao dịch bằng tiền mặt. Việc dùng thẻ tín dụng ngày càng trở lên phổ biến mang nhiều lợi ích. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết thẻ tín dụng là gì? Cách sử dụng thẻ tín dụng như thế nào? 
1. THẺ TÍN DỤNG LÀ GÌ?

Thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép chủ thẻ tín dụng vay tiền từ ngân hàng với mức tín dụng cho phép để thực hiện các thanh toán. Chỉ cần chủ thẻ tín dụng trả tiền trong khoảng thời gian quy định(thông thường là 45 ngày) sẽ không bị tính thêm các khoản phí nào cho thẻ tín dụng. Nếu sau thời gian này, ngân hàng sẽ tính lãi dựa trên số tiền chủ thẻ tín đã vay ngân hàng trước đó.


Có thể hiểu thẻ tín dụng là một loại thẻ thanh toán mà chủ thẻ có thể sử dụng để chi trả cho các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ. Với chức năng tương tự như tiền mặt của thẻ tín dụng. Thì giống như là ngân hàng sẽ ứng trước tiền cho chủ thẻ để thanh toán cho người bán. Chỉ cần bạn cam kết sẽ hoàn trả tiền cho ngân hàng. Mỗi khi đến kỳ hạn phải thanh toán sao kê tài khoản hàng tháng là được.

2. LỢI ÍCH CỦA THẺ TÍN DỤNG

  • Sở hữu thẻ tín dụng bạn sẽ cảm thấy an tâm vì tiền luôn nằm trong ví bạn. Luôn an toàn và tiện lợi khi không cần mang theo tiền mặt.
  • Bạn được ngân hàng ưu đãi trả không lãi suất 45 – 55 ngày. Sau khoảng thời gian này bạn có thể chọn hình thức trả hết hoặc trả một phần.
  • Thanh toán linh hoạt, hữu ích bạn có thể thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay,… với giá ưu đãi.
  • Ưu đãi bất tận khi mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trang thương mại điện tử lớn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc mua sắm giá trị lớn và trả nợ theo từng phần nhỏ
  • Thanh toán trong và ngoài nước với thẻ tín dụng quốc tế Mastercard/Visa.
3. CÁCH SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG

Để mở thẻ tín dụng ngân hàng không quá khó dưới đây là quy trình phát hành thẻ cho khách hàng.

– Khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng sẽ đến ngân hàng điền đầy đủ các mẫu đơn yêu cầu mở thẻ và cung cấp các giấy tờ chứng minh thu nhập theo quy định của ngân hàng.
– Khi ngân hàng nhận đầy đủ hồ sơ sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra sự chính xác của giấy tờ mà khách hàng cung cấp cũng như khả năng trả nợ của khách hàng.
– Nếu hồ sơ khách hàng đã đáp ứng đầy đủ điều kiện, ngân hàng sẽ tiến hành phân loại để cấp hạn mức tín dụng.
– Trước khi giao thẻ, ngân hàng sẽ tiến hành nhập dữ liệu thông tin khách hàng vào hệ thống quản lý, mã hóa các thông tin này trên thẻ, đồng thời yêu cầu chủ thẻ ký tên và đăng chữ ký mẫu tại ngân hàng.
– Khách hàng sau khi nhận thẻ cần bảo mật thông tin cá nhân trên thẻ và mã CSC (Card Security Code). Nếu có rủi ro phát sinh do khách hàng để lộ thông tin, khách hàng hoàn toàn phải chịu trách nhiệm.
Thông thường, thời gian từ lúc khách hàng nộp đơn xin phát hành thẻ đến thời gian nhận được thẻ là từ 5-7 ngày làm việc.
Thẻ tín dụng đang dần phổ biến tới người dùng. Sử dụng thẻ tín dụng đúng cách giúp bạn cân đối ngân sách chi tiêu hợp lý vô cùng hiệu quả. 


No comments

Powered by Blogger.